Đẩy mạnh cơ chế “Một cửa” và “Một cửa liên thông”

2021-08-19 09:57:00.0

           Các ý kiến, kiến nghị của nhân dân, doanh nghiệp được lắng nghe thông qua việc duy trì hòm thư tiếp nhận ý kiến, phản ánh và số điện thoại của Lãnh đạo UBND xã được niêm yết công khai tại trụ sở làm việc và tại bộ phận “Một cửa”, “Một cửa liên thông”.

Bộ phận Một cửa UBND xã Phúc Xuân

 

Thời gian qua, từ nhiều nguồn vốn, UBND xã đã được đầu tư kinh phí để xây dựng trụ sở làm việc, phòng tiếp công dân, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “Một cửa” với đầy đủ cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu làm việc của cán bộ, công chức và người dân khi đến giao dịch.

Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “Một cửa” và “Một cửa liên thông” đã xây dựng quy chế làm việc, tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính phù hợp với thực tế và những quy định mới ban hành, trong đó quy định rõ văn hóa ứng xử giữa cán bộ, công chức với người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch. Đây là cơ sở để đội ngũ cán bộ, công chức luôn ý thức về vai trò, trách nhiệm của mình trong giải quyết thủ tục hành chính.

Đồng chí Nguyễn Văn Đông, Chủ tịch UBND xã Phúc Xuân cho biết: “Trụ sở được đầu tư xây dựng từ tháng 7 năm 2019, đi vào hoạt động vào tháng 4 năm 2020, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “Một cửa” của xã hiện nay đã có đủ cơ sở vật chất để phục vụ nhân dân. Bảng niêm yết công khai thủ tục hành chính thường xuyên được cập nhật những quy định, văn bản mới để nhân dân tra cứu, nắm bắt. Mỗi tuần họp giao ban, UBND xã thường xuyên nhắc nhở, quán triệt tới công chức làm việc tại bộ phận “Một cửa” thực hiện đúng về quy chế ứng xử với người dân trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính".

Thực hiện Quyết định số 1847/QĐ-TTg ngày 27 tháng 12 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án Văn hóa công vụ, Đảng uỷ, UBND xã yêu cầu đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính phải luôn có ý thức xây dựng văn hóa ứng xử trọng dân, gần dân, luôn tôn trọng, lắng nghe, tận tình hướng dẫn về quy trình xử lý công việc và giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân; không có thái độ hách dịch, dọa nạt, gây căng thẳng, lợi dụng vị trí công tác để gây khó khăn, phiền hà, vòi vĩnh, kéo dài thời gian xử lý công việc của tổ chức và công dân.

Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, trong đó coi trọng nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp phải bắt đầu từ việc xây dựng văn hóa ứng xử trọng dân trong đội ngũ cán bộ, công chức. Trong thời gian tới, UBND xã Phúc Xuân đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao các kỹ năng giao tiếp cho đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính để không chỉ xây dựng phong cách làm việc khoa học, chuyên nghiệp mà còn luôn phải biết lắng nghe, tôn trọng nhân dân. Cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ tiếp công dân phải nghiêm túc tiếp thu ý kiến của tổ chức, công dân để hướng dẫn, tham mưu giải quyết thấu đáo theo đúng quy định của pháp luật./.

Hà Chi



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 524708

XÃ PHÚC XUÂN - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Xóm Trung Tâm - Xã Phúc Xuân - TP.Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Văn Đông

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân xã Phúc Xuân. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0208.3846.310
  • ubphucxuan@gmail.com